Sunday, November 3, 2013

Viết quảng cáo với kinh nghiệm của Karon Thackston

Quảng cáo 365 - Dù bạn viết lời quảng cáo cho bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là đối tượng mà quảng cáo nhắm tới


Để bài quảng cáo của bạn hiệu quả và thu hút được người đọc, bạn nên tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của các đối tượng mà quảng cáo nhắm tới, cách giao tiếp, cách sống của họ và càng nhiều yếu tố càng tốt, không nên chỉ viết cho xong, nghĩ gì viết thế hoặc viết theo chủ quan của mình.
kinh nghiệm viết lời quảng cáo
Để viết lời quảng cáo thu hút, cần nghiên cứu đối tượng khách hàng thật kỹ

Bạn cũng cần chú ý tới toàn bộ quy trình mua hàng của công ty và xem đối tượng của bạn ở đâu trong quy trình này. Khi đã hiểu những điều trên, quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ thành công. Chúng ta cũng xem và nghiên cứu một trường hợp cụ thể dưới đây

Chuyên gia Karon Thackston đã được AEwebworks, một công ty chuyên phát triển phần mềm kết bạn trực tuyến, nhờ  viết đoạn quảng cáo mới thay cho đoạn quảng cáo cũ trên website của mình.

Sau khi nghiên cứu lời quảng cáo cũ, mặc dù phần mở đầu khuyên mọi người suy nghĩ gia nhập lĩnh vực kinh doanh website kết bạn trực tuyến nhưng Karon thấy rằng phần thân của quảng cáo lại không hỗ trợ cho phần đề mục bởi nó khuyên mọi người đã quyết định tham gia thì nên mở hoặc cải tiến website kết bạn của mình.

Hơn nữa, mục ý kiến khách hàng trên trang web đa phần là những câu hỏi về việc dùng thử phần mềm chứ không có những đánh giá tốt của khách hàng thực tế đã trải nghiệm phần mềm này. Phải nói rằng thông tin đưa ra trong phần thân của quảng cáo khá tốt nhưng lại không chỉ rõ được vì sao phần mềm của AEwebworks lại tốt hơn các công ty đối thủ khác. Vì vậy, mục tiêu là phải tìm ra những ưu điểm trong phần mềm này để chỉ ra chúng quan trọng như thế nào với người mua và phải thể hiện chúng trong đoạn quảng cáo.

Lập kế hoạch viết quảng cáo

Giống như những lần khác, việc đầu tiên của Karon là lập kế hoạch cho việc viết quảng cáo của mình. Tiếp theo, Karon đã bắt tay vào việc tìm hiểu các khách hàng tiềm năng là ai và họ muốn gì, sở thích và không thích gì và tất cả những gì ông có thể tìm hiểu. Sau khi nghiên cứu và đọc tất cả những phân tích đánh giá về khách hàng của AEwebworks, Karon thấy mình đã hiểu rõ đối tượng khách hàng mà đoạn quảng cáo nhắm tới.

kỹ năng viết lời quảng cáo
Tìm hiểu khách hàng đang ở đâu trong quy trình mua hàng giúp bạn tạo ra những quảng cáo ấn tượng
Kalon nhận thấy điều làm khách hàng chú ý nhiều nhất là các chính sách nâng cấp, cài đặt và hỗ trợ phần mềm. Từ đó, anh quyết định tập trung vào các vấn đề này thay vì viết về các đặc tính cụ thể và lợi ích của phần mềm.

Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng Karon đã biết rõ khách hàng của mình ở trong giai đoạn nào của quy trình mua hàng. Phần lớn khách truy cập trang web của AEwebworks đã mở một website mới hoặc quyết định nâng cấp website hiện tại của mình,vì  họ đều đã biết rõ các đặc tính của phần mềm. Kết bạn và những lợi ích liên quan. Vì vậy, đề cập tới lợi ích của nó là không cần thiết; tuy nhiên vẫn phải sử dụng một số thủ pháp để gây ảnh hưởng mạnh hơn tới nhóm khách hàng cụ thể này.

Việc sử dụng ý kiến của khách hàng cũng dễ dàng sửa lại đơn giản bằng cách xoá đi những ý kiến không đề cập trực tiếp tới kinh nghiệm thực tế của người sử dụng phần mềm. Karon chọn ra một số ý kiến thích hợp dùng cho đoạn quảng cáo và đề nghị AEwebworks thu thập nhiều ý kiến hơn nữa để xây dựng thành cả một trang để khách hàng tiềm năng có thể tham khảo.

Một vấn đề nữa là làm thế nào để website của AEwebworks nhanh chóng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm trên Internet, Karon đề nghị AEwebworks chọn ra những từ khoá mà chắc chắn các khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng để tìm kiếm phần mềm. Sau khi xem xét, công ty cung cấp cho Karon một bản danh sách các từ khoá để anh lựa chọn. Karon đã chọn ra ba cụm từ thông thường nhất và tập trung nhất là “dating software"", “online dating software,"" và “dating script”. Và cuối cùng, phải đặc biệt chú ý viết ra đoạn quảng cáo gây ấn tượng với các công cụ tìm kiếm và với những người truy cập vào các website tìm kiếm này để tàng cường khả năng tiếp thị của AEwebworks. Trước đây, công ty cũng đã làm việc với công cụ tìm kiếm mạnh nhất thế giới là Google nhưng không mấy hiệu quả.

Việc lên kế hoạch đã xong và Karon phải bắt tay vào viết đoạn quảng cáo. Lời quảng cáo phải hướng đến từng đối tượng khách hàng cụ thể.

Đoạn quảng cáo cũ của công ty phần mềm AEwebworks thiếu tính liên kết và sử dụng ý kiến khách hàng kém hiệu quả, không chú trọng vào quy trình mua hàng của khách hàng và phần mềm của AEwebworks không xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm. Sau khi nghiên cứu, Karon đã lập ra kế hoạch viết đoạn quảng cáo mới ấn tượng với các công cụ tìm kiếm trên Internet và với các khách hàng truy cập vào website của AEwebworks.

Viết lại đoạn quảng cáo

Sau khi tìm hiểu tất cả những điều cần thiết về những khách hàng đang tìm mua phần mềm và biết họ là những người đã biết về các đặc tính và lợi ích của phần mềm, Karon quyết định rằng nếu chỉ chú trọng vào các yếu tố đơn giản khiến AEwebworks nghe như những nhà phát triển phần mềm khác thì sẽ không thể đạt được những kết quả mà anh mong muốn.

Từ những nghiên cứu của mình, và Karon đã biết hầu hết các khách hàng đều có ba mối quan tâm chính đó là các chính sách lắp đặt, nâng cấp và hỗ trợ. Do đó ông đã tạo cho khách hàng có cảm giác rằng AEwebworks chú trọng vào mỗi yếu tố này.

Phần mở đầu cũ là: "Tham gia lĩnh vực kinh doanh website Kết bạn với một phần mềm Kết bạn trực tuyến hiệu quả, đáng tin cậy và mang lại lợi nhuận…."

Được sửa thành: "Là một phầm mềm có đầy đủ các tính năng có thể chỉnh sửa theo yêu cầu khách hàng và được cài đạt miễn phí, nâng cấp trong suốt thời gian hoạt động và hỗ trợ thường xuyên.."

Phần thân bắt đầu bằng một kết nối tình cảm với khách hàng. Nó công nhận thực tế khách hàng phải cân nhắc chọn lựa giữa những loại phần mềm Kết bạn khác nhau. Sau đó đoạn quảng cáo tiếp tục được liên kết bằng tuvên bố rằng AEwebworks đã phát triển phần mềm của mình với sự giúp đỡ của khách hàng thông qua lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, nhu cầu và mong muốn của họ. Nó nhanh chóng hoà vào phần khẳng định công ty đã đưa ra các giải pháp xử lý mọi vấn đề khó khăn nhất trên website Kết bạn của khách hàng.

Khi khách hàng tiếp tục đọc, họ phát hiện ra những lợi ích cụ thể khi mua phần mềm của AEwebworks mà những công ty khác không có. Và, tất nhiên, rải rác khắp trang là những đoạn kết nối tới mục đặt hàng của trang web.

Ngoài những kết nối mang tính tình cảm và khía cạnh xử lý những vấn đề của phần mềm trong đoạn quảng cáo. Nó còn được tối ưu hoá đối với các công cụ tìm kiếm. Những cụm từ khoá được sử dụng tinh tế trong suốt đoạn quảng cáo, đủ để các công cụ tìm kiếm nhanh chóng tìm ra và đưa ngay lên phần đầu nhưng không quá nhiều khiến đoạn quảng cáo cứng nhắc hoặc gượng gạo.

Tất cả những từ khác thì không trùng với một từ khoá nào. Đoạn quảng cáo sử dụng những cụm từ khoá rất tự nhiên đồng thời đảm bảo các công cụ tìm kiếm tìm ra nó một cách nhanh nhất.

Kết quả: Sau khi sử dụng đoạn quảng cáo do Karon viết, công ty AEwebworks đã viết thư cảm ơn Karon như thế này:
"Tôi muốn thông báo với bạn một tin tốt lành? Thứ hạng của chúng tôi đã được nâng cao. Chúng tôi đã trở lại với công cụ tìm kiếm Google và tốc độ liệt kê công ty tôi trong đó đã tăng gấp đôi. Hai tuần qua, doanh số bán hàng của chúng tôi tăng cao hơn khoảng 70% so với thời điểm bán hàng chạy nhất trước đây!"
"Tóm lại, website của chúng tôi bán hàng tốt hơn sau khi sử dụng đoạn quảng cáo của ông bởi rất ít khách hàng hỏi về vấn đề tìm thông tin ở đâu... họ có thể nhanh chóng sử dụng công cụ tìm kiếm tìm ra đoạn quảng cáo của ông. Trước đây mỗi ngày chúng tôi chỉ nhận được từ 5-10 thư điện tử của các khách hàng tiềm năng nhưng giờ đây ngày thấp nhất chúng tôi cũng nhận được 15 thư điện tử! WOW!"

AEwebworks đã trở lại với Google và cũng được xếp thứ hạng cao ở các công cụ tìm kiếm quan trọng khác như Yahoo, MSN và AltaVista.
(TheoUnicom)

No comments:

Post a Comment