Quảng cáo 365 - Email marketing đang được đánh giá là một trong những phương thức giao tiếp với khách hàng nhanh và hiệu quả. Nó đặc biệt hiệu quả khi bạn sử dụng để gửi thông tin về các chương trình khuyến mại, các thông tin về sản phẩm mới cho khách hàng tiềm năng và cả trong việc chăm sóc khách hàng.
Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có một lượng lớn khách hàng đăng ký nhận email marketing, nhưng nếu bạn áp dụng không đúng, những khách hàng tiềm năng này sẽ từ chối nhận tin vào những lần tiếp theo. Có rất nhiều lý do để khách hàng phải làm điều này. Để chiếm lược email marketing hiệu quả và hạn chế việc bị khách hàng từ chối, bạn hãy nghiên cứu những lý do dưới đây.
![]() |
Những lý do khiến khách hàng từ chối nhận email marketing |
Theo nghiên cứu của Jumpartmedia, lý do hàng đầu mà khách hàng thẳng tay từ chối nhận email tiếp theo của bạn do họ nhận được quá nhiều email marketing từ bạn, nội dung email nhàm chán, .... Những nguyên nhân khách hàng từ chối nhận email dưới đây được sắp xếp theo thứ tự giảm dần.
1. Tần xuất email đến quá nhiều - 54%
2. Nội dung email lặp đi lặp lại hoặc quá nhàm chán - 49%
3. Khách hàng nhận được quá nhiều email và cần phải dời khỏi 1 list nào đó - 47%
4. Ngay từ đầu nội dung đã không liên quan đến người nhận - 25%
5. Khách hàng thích tự tìm kiếm thông tin hơn là nhận từ các công ty - 24%
6. Khách hàng chỉ đăng ký cho lần khuyến mại - 22%
7. Thay đổi (Vd: chuyển chỗ ở, thay đổi công việc...) - 13%
8. Có công ty khác cung cấp thông tin tốt hơn - 8%
9. Có các cách khác để tìm thông tin (Vd: facebook, blog...) - 6%
Bằng cách nghiên cứu những lý do trên và thay đổi phương thức thực hiện, bạn sẽ có một chiến dịch marketing hoàn hảo.
Chúc các bạn thành công
Sưu tầm
No comments:
Post a Comment