Thursday, November 7, 2013

Marketing và 7 sự thật nên biết

Quảng cáo 365 - "Marketing is too important to be left to the marketing department." – (tạm dịch: hoạt động Marketing là quá quan trọng để bị gạt khỏi bộ phận marketing) - David Packard , đồng sáng lập Hewlett-Packard

marketing và 7 sự thật nên biết

Nếu bạn hỏi 20 lãnh đạo doanh nghiệp về marketing, có thể bạn sẽ nhận được 20 câu trả lời khác nhau . Tại sao marketing lại rất khó để định nghĩa? Có lẽ bởi vì bản thân hầu hết các nhà marketing cũng không hiểu nó. Họ dành sự nghiệp của họ bị khóa trong một phạm vi hoạt động hẹp và không bao giờ thực sự nhìn thấy bức tranh lớn .

Mặc dù khá mơ hồ, nhưng marketing đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh kinh doanh .

Theo cha đẻ của học thuyết quản lý hiện đại, Peter Drucker, "Bởi vì mục đích của kinh doanh là tạo ra một khách hàng, doanh nghiệp kinh doanh có hai - và chỉ có hai - chức năng cơ bản: marketing và đổi mới. Marketing là khác biệt, chức năng duy nhất của doanh nghiệp".

Vậy, marketing là gì? Huyền thoại Silicon Valley nhà đầu tư mạo hiểm và là cựu giám đốc điều hành Intel Bill Davidow cho biết, "Marketing phải phát minh ra sản phẩm hoàn chỉnh và đẩy nó vào vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường ". "Con người nên biết" - Ông đã viết cuốn sách chuyên đề về marketing công nghệ cao.
steve Jobs
Steve Jobs, bậc thầy về marketing

Buồn cười là, Davidow không học marketing trong trường. Tất cả các trình độ của ông là về kỹ thuật điện. Steve Jobs , một nhà marketing thành công khác, bỏ học. Tôi đã làm marketing cho một số công ty công nghệ cao và bằng cấp của tôi là kỹ thuật, cũng tốt. Không một bằng MBA nào trong nhóm tôi.

Vậy, làm thế nào để các nhà marketing lớn tìm hiểu về marketing trong công việc?

Các công ty mới thành lập là nơi tuyệt vời để kiếm được những kinh nghiệm về khả năng marketing của bạn bởi vì họ dành tất cả để sáng tạo và phát triển sản phẩm, và nỗ lực kéo khách hàng - và còn không gì khác. Bên cạnh đó, họ luôn kẹt tiền mặt và cần người kiêm nhiệm nhiều việc một lúc. Đó là cách tôi đã bắt đầu trong marketing hơn 20 năm trước đây . Dưới đây là 7 sự thật tôi đã trải nghiệm và tất cả các nhà lãnh đạo kinh doanh nên biết :

Marketing cũng giống như tình dục:

Mọi người đều nghĩ rằng họ đang tốt trong việc đó.
Nhưng trong marketing có nhiều câu hỏi hơn các lĩnh vực khác, có thể do nhu cầu thì quá nhiều, mà nguồn cung lại ít, và thực sự rất dễ dàng để "giả mạo". Như David Hornik của August Capital đã từng nói, "những nhà đầu tư mạo hiểm muốn nghĩ rằng họ là những thiên tài marketing. Thực sự họ là thế". Lý do, theo ông, là vì "họ có thể "giả mạo" nó thuyết phục hơn trong các lĩnh vực khác ...". Họ không phải là những người duy nhất .

Thương hiệu giành chiến thắng ... vẫn còn .

Nhiều người nghĩ thương mại điện tử sẽ cấp một sân chơi và đào thải thương hiệu không thích hợp. Không chỉ điều đó đã không xảy ra, mà tôi có thể chứng minh một trường hợp ngược lại trở lên đúng. Quay trở lại thời hoàng kim của AOL, Bob Pittman nói: "Coca-Cola không thể giành chiến thắng trong thử nghiệm hương vị. Microsoft không thể có hệ điều hành tốt nhất. Nhưng những thương hiệu đó đã giành chiến thắng". Các thương hiệu lớn như Apple, Google, Coca Cola, IBM và Microsoft chưa bao giờ mạnh mẽ hơn thế.

Marketing là sự hiểu biết về con người .

Nó là về việc xác định những gì khách hàng muốn, đôi khi trước cả khi họ biết về chính bản thân mình. Nếu bạn đã có một sở trường riêng về việc này, hãy tin vào linh cảm của bạn. Hãy tập trung vào một nhóm cụ thể của riêng bạn. Và trong khi nó đang hấp dẫn để nghĩ về thị trường như những thực thể ảo vô định hình, hãy nhớ rằng, ngay cả trong thế giới B2B , mỗi sản phẩm được mua bởi một con người trong thế giới thực.

Đổi mới và không đi theo vết xe đổ.

Một số nhà phát minh vĩ đại. Họ đưa ra khái niệm hoang dã mà chưa ai từng nghĩ đến. Nhưng các nhà marketing lớn có xu hướng sáng tạo ra người biến phát minh vào những điều mọi người có thể sử dụng được. Marketing phát triển mạnh trên ý tưởng tái sử dụng theo những cách mới. Bước đột phá chương trình xây dựng thương hiệu Intel Inside thực sự là một chương trình marketing tốt - như Smuckers kẹt trong Tarts Pop - phù hợp với các ngành công nghiệp PC .

Marketing là quá quan trọng.

Marketing là trung tâm của bánh xe kinh doanh. Đó là nơi phát triển sản phẩm, sản xuất, tài chính, truyền thông, và bán hàng tất cả đều được đáp ứng. Marketing là chức năng quan trọng trong công ty với tất cả các bên liên quan. Mỗi thành viên của đội ngũ lãnh đạo cũng phải là một nhân tố hỗ trợ cho bộ phận marketing .

Thị trường là trò chơi có tổng bằng không.

Trái ngược với cảm giác tinh tế ngày nay, trong kinh doanh, chiến thắng là tất cả. Mọi giao dịch đều có người mua và người bán. Nếu bạn làm điều đó đúng, cả người mua và người bán đều giành chiến thắng. Thế giới thực là sự cạnh tranh tàn khốc.

Bạn không cần một ngân sách lớn để tạo ra một tiếng vang lớn.

Bằng cách thực hiện các chiến lược truyền thông đúng đắn, các nhà marketing lớn có thể tạo ra một làn sóng kích thích khách hàng và tạo ra “virus” nhu cầu cho một công ty hay sản phẩm mà chưa ai từng nghe nói tới. Và nó có thể được thực hiện chỉ với một ngân sách eo hẹp. Steve Jobs là một bậc thầy trong việc giữ bí mật và kiểm soát một cách chính xác về việc làm thế nào và khi nào sẽ cho mọi người trải nghiệm điều gì đó về sản phẩm của Apple.

Sự thật là các nhà marketing lớn là hiếm có. Trong đó một câu hỏi đặt ra, chính xác ai là người tin tưởng vào các khía cạnh quan trọng nhất của doanh nghiệp bạn? Một điều gì đó để bạn suy nghĩ.

No comments:

Post a Comment