Tuesday, November 19, 2013

5 thái độ "chuẩn mực" nơi công sở

Quảng cáo 365 - Có một từ mà hầu hết dân công sở dùng để miêu tả môi trường làm việc của mình là “Phức tạp”. Tất cả đều được bắt nguồn từ các mối quan hệ và từ tinh thần làm việc chung. Vậy, làm sao để luôn giữ thái độ đúng mực nơi công sở? Hãy xem những gợi ý sau.


Có chí cầu tiến

Cầu tiến là thái độ đầu tiên bạn nên xây dựng tại nơi làm việc. Khi có chí cầu tiến, bạn sẽ nhận thấy rằng những gì bạn làm lúc này là chưa đủ, bạn muốn tiến xa hơn không chỉ trong công việc mà còn trong cả địa vị. Luôn cố gắng, nỗ lực hết mình hoàn thành những công việc được giao. Hãy tìm cho mình những ý tưởng sáng tạo để luôn làm mới và thay đổi bản thân mỗi ngày. Không bao giờ nói rằng: “Ồ, không được, việc này không thực hiện được” hay đại loại những câu như thế. Với câu trả lời như thế chứng mình bạn vừa là người không có tinh thần trách nhiệm vừa không có chí cầu tiến, bạn sẽ không thể thành công.
 
cầu tiến
Cầu tiến và học hỏi là thái độ đầu tiên bạn nên xây dựng

Đối đầu với khó khăn và luôn lạc quan

Việc gì cũng có những khó khăn vấp ngã của nó, nhưng khi gặp khó khăn bạn đừng nản lòng hay buồn rầu. Bạn hãy suy nghĩ một cách tích cực và bắt đầu bắt tay vào giải quyết từng vấn đề. Nếu bạn nỗ lực hết mình để giải quyết khó khăn với một thái độ lạc quan, bạn sẽ không chỉ thu được kết quả như mong đợi mà “sếp” và các đồng nghiệp khác cũng sẽ ngưỡng mộ tinh thần làm việc tuyệt vời của bạn. Hãy đối mặt và từng bước tháo gỡ nó, thay vì tỏ ra bế tắc.

tinh thần lạc quan
Luôn mỉm cười với thái độ lạc quan

Không phàn nàn

Một thói quen xấu và có thể ảnh hưởng đến sự thành công của bạn, đó là "bệnh" phàn nàn. Một thái độ làm việc tốt không có chỗ cho sự phàn nàn. Bạn biết không, khi bạn phàn nàn về một vấn đề nào đó, hay là về một người nào đó chỉ chứng tỏ bạn là tín đồ của trường phái cá nhân và là một tay “tám” chuyện có tiếng ở công sở. Có nhiều trường hợp sự phàn nàn, có thể là vô tình nhưng lại ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của các nhân viên trong công ty,…Chính vì vậy nếu bạn là người hay phàn nàn, hãy cho thói quen đó vào trong hộp và đậy lại mãi mãi nhé!

Làm việc chăm chỉ

Thái độ làm việc chăm chỉ giúp bạn không chỉ trau dồi được kinh nghiệm làm việc mà còn tạo thiện cảm đối với các bạn đồng nghiệp và với “sếp” của bạn nữa. Nếu bạn nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp thì chăm chỉ là thái độ bạn nên giữ trong suốt quá trình công tác, bao giờ người chăm chỉ cũng sẽ được lòng những người xung quanh. Điều này góp phần đẩy nhanh mức độ thành công của bạn trong công việc.

Luôn là người có tổ chức

Làm việc có tổ chức sẽ giúp bạn thu được những hiệu quả bất ngờ. Khi “sếp” giao phó cho bạn công việc gì, hãy lên kế hoạch thật cụ thể và chi tiết về thời gian bắt đầu và dự tính kết thúc. Khi bạn làm việc có quy củ chặt chẽ, công việc kết thúc như mong đợi, các sếp sẽ rất hài lòng với tác phong làm việc của bạn. Thêm nữa, một ngày làm việc của bạn bắt đầu và kết thúc như thế nào, hãy nhớ và thực hiện cho tốt nhé! Khi bạn làm việc có tổ chức, bạn sẽ học được cách quản lý và phân bố thời gian một cách thích hợp, đóng góp không nhỏ trong việc tạo nên thành công sau này cho bạn.
Theo Dantri

No comments:

Post a Comment