Tuesday, September 10, 2013

Thói quen mua sắm trang phục công sở

Quảng cáo 365 - Nhằm khám phá thói quen mua sắm trang phục công sở cagiới nhân viên văn phòng Việt Nam, bên cạnh đó phân ch s khác biệt gia các nhómtâm lý người dùng v thói quen s dụng trang phục công sbng phương pháp phân ch cm (Cluster)

thời trang công sở
A. Khám phá hành vi s dụng trang phục công s của ngưi dân Việt Nam

 
1. Loại trang phục ưu tiên: Với đi tưng tham gia khảo sát là nhân viên công s trong đ tuổi t 23 29 thì trang phc công s được ưu tiên nht trong tt cả các loại trang phc, chiếm 65.0%. Trong đó, N giới có mc đ quan tâm vào loại trang phục này cao hơn Nam gii.

2. Ngưi quyết đnh chính: 55.4% trong tổng s 720 người tham gia kho sát b nh hưng bi s tư vấn ca ngưi khác khi mua sm trang phc công s cho bn thân. Trong đó, t l Nam giới mua đ công s theo li khuyên ca người khác cao hơn n gii. 
3. Mức độ mua sắm: bình quân t 1 2 lần / 1 tháng. 
4. Đa điểm mua sm: Cửa hàng qun áo thi trang và Ca hàng chuyên bán trang phc công s là 2 đa điểm khách hàng thưng xuyên mua sm trang phc công s nht. Khi xét v khu vc nghiên cu thì nhóm đáp viên Hà Ni thói quen  mua sm các Cửa hàng chuyên n về thi trang công s, thì H Chí Minh li thưng xuyên mua sắm tại các Cửa hàng quần áo thi trang khác. 
thời trang
Người Hà Nội thường có thói quen mua sắm ở các cửa hàng chuyên bán về thời trang công sở
5. Dịp mua sm: Sau khi nhận lương hoc những lúc nhiu tiền là thi điểm mà nhiu ngưi muốn mua sm trang phục công s nht. Ngoài ra, khi muốn Thay thế chonhững trang phc cũng là mt trong những nhân tố thúc đẩy nhu cầu chi tiêu ca khách hàng.
6. Ngưi mua sắm cùng: Hai đối tưng ch yếu mà đáp viên thưng đi cùng là Chồng/vợ (35.4%) và Bn bè/Đồng nghiệp (28.9%). Tuy nhiên, s khác nhau gia Nam và N cũng nhưgia các nhóm tuổi:

 • Trong khi Nam gii khuynh hưng đi mua sắm trang phc công s cùng với V thì N giới lại thưng đi mua trang phục với Bn bè / đồng nghiệp.

 • Nm 23 29 thưng đi mua sm cùng với Bạn bè / đồng nghiệp trong khi nm 30 39 thưng đi mua cùng với với Chồng / Vca mình.

7. Loi trang phục và Phong cách yêu thích: Nam giới và N gii đu yêu tch trang phục áo sơ mi và qun Tây với phong cách lịch s, trẻ trung và năng động. Tuy nhiên, vài điểm khác nhau nh gia hainhóm này:
 • Nam gii: yêu thích phong cách Đơn gin, d nhìn (51.4%)
 • N gii: ngoài hai loại trang phc trên, nhóm đáp viên n cũng khá ưa chung chân váy và đm liền cùng phong cách dịu dàng, n tính.
8. Các yếu tố nh hưởng đến hành vi mua sắm:
Các yếu t liên quan đến trang phc (kiểu dáng, thiết kế, cht liệu vi, màu sắc…), giá cả, hợp thời trang, đa điểm bán là các nhân t nh hưng chính đến quyết định ca người tiêu dùng. Tuy nhiên, mc đ nh hưng ca các nhân t này hơi khác gia hai nhóm nam vàn cũng như các nhóm đ tuổi: 
a. Giới tính:  
Trong khi Nam gii chú trng nhiu đến kiu dáng, thiết kế, chất liu vi, màu sc, ca trang phục, thì Nữ gii li quan tâm nhiều hơn xem b trang phc đó có hp mt hoặc chương trình giảm giá khuyến mãi hay không.
b. Độ tuổi: 


Nm thành viên ln tui (30 39 tuổi) chú ý nhiu hơn v giá cả ca trang phc hơn so với nhóm trẻ (20 29 tuổi).
B. Hành vi và thói quen của từng nhóm tiêu dùng thời trang công sở

1. Áp dụng phương pháp phân tích cụm (Cluster Analysis), nhóm tiêu ng thi trang chia thành 2 nhóm chính sau :
 •      Nm 1: quan tâm và chạy thao xu hưng (56.0%)
 •      Nm 2: ch mua sắm khicần thiết (44.0%).
2. Đc trưng của từng nhóm
 •      Nm 1 tập trung nhiều n giới và ở đ tuổi 23 -29 tuổi.
 •      Nm 2 ch yếu là namgiới và trong đ tuổi t 30 39 tuổi.
3. Nhữngđiểm chung của 2 nhóm
 •      T bản thân quyết định việc chọn la trang phục.
 •      Đều đến Cửa hàng quần áo thi trang đ mua sắm trang phục công sở.
 •     Thời điểm thưng đi mua sắm làSau khi nhận lương hoặc c nhiều tin.
 •     V / chồng và Bn bè / Đồng nghiệp là haiđối tượng ch yếu đi cùng.
 •     Quyết định chn trang phục đu b chi phi bi các yếu t liên quan đến trang phc (kiu dáng, cht liu vi, màu sc,…), giá c, hợp thời trang và địađiểm bán.
4. Nhữngđiểm khác biệt giữa 2 nhóm
 a. Chương trình khuyến mãi: Nm 2 quan tâm đến các cơng trình khuyến mãi cao hơn nhóm 1. Vì vậy t l h mua sắm tại các dịp chương trình giảm giá / khuyến mãi cũng cao hơn.
 b. Địa điểm mua sắm: Nm 2 xu hưng Tự đặt may và mua trang phc công s Ch. Ngược lại thì nhóm 1 mua sắm tại Trung m thương mi chiếm t l cao hơn.
 c. Yếu tố nh hưng: Nm 2 chú trọng việc mua sm trang phc công s hơn vi nm 1. Vì vy, s điểm họ đánh giá mc đ quan trọng cho các yếu t nh hưng đến hành vi mua sắm cũng cao hơn.

Các bạn tải báo cáo chi tiết tại đây

No comments:

Post a Comment