Quảng cáo 365 - Cách đưa một sản phẩm hay dịch vụ mới ra thị trường là một phần quan trọng, chiếm 80% khả năng thành công. Hàng ngày, có rất nhiều doanh nhân trên toàn cầu đều có những ý tưởng tuyệt vời cho các sản phẩm mới, nhưng rất ít người thực sự tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng mà họ định nhắm tới.
![]() |
80% thành công dựa trên cách mà bạn đưa nó ra |
Tại sao vậy?
Bởi vì họ không tập trung cho một ngách thị trường cụ thể, nhắm đến đối tượng người sử dụng có mong muốn thực sự, đang cần giải quyết vấn đề mà họ đã chuẩn bị tiền và sẵn sàng trả cho một ai đó làm điều họ cần một cách nhanh chóng và không đau đớn.
Họ cũng không nghiên cứu kỹ hàng hiện tại của họ đang thực sự mong muốn điều gì nhưng không thể tìm thấy trên thị trường.
5 bước marketing sản phẩm mới nên làm theo:
Bước 1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh – Nghiên cứu và đánh giá nghiêm túc đối thủ cạnh tranh là điều rất quan trọng nếu muốn sản phẩm hay dịch vụ mới của mình thành công và đạt được doanh số tối đa trong khoảng thời gian tối thiếu. Cần phân tích đánh giá kỹ lưỡng những đối thủ hiện đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gần giống với ý tưởng của bạn.
![]() |
Nghiên cứu đối thủ càng tốt bao nhiêu, khả năng thành công của bạn càng cao bấy nhiêu |
Khi xác định được đối thủ cạnh tranh, cần xem xét tài liệu marketing của họ, bao gồm quảng cáo, tờ rơi và website của họ. Mua các sản phẩm, đặt các câu hỏi. Tách rời từng sản phẩm. Tìm hiểu bên trong sản phẩm đó. Tìm xem các tính năng phổ biến, lợi thế và lợi ích của nó là gì, điều gì làm nên giá trị cốt lõi của sản phẩm đó. Làm thế nào để ý tưởng của bạn có thể vượt trội? Và sản phẩm của bạn có gì đặc biệt? Cái mà bạn định mang đến cho thị trường có phải là một sản phẩm sáng tạo và khác biệt, và chưa từng là thế mạnh giá trị cốt lõi và đúng với giá trị của bạn?
Bước 2. Tập trung vào khách hàng mục tiêu - Để giới thiệu sản phẩm thành công cần tập trung vào một ngách thị trường rất cụ thể. Bằng cách này, khách hàng sẽ nhận được ngay giá trị bạn đang cung cấp mà bạn không cần phải quá vất vả. Câu hỏi là khách hàng ấn tượng về cái gì? Bạn cần có trực giác để hiểu những hội thoại diễn ra trong đầu khách hàng khi họ cần cấp bách một sản phẩm hay dịch vụ mà thị trường chưa đáp ứng được.
Bước 3. Giá trị cốt lõi của sản phẩm và dịch vụ – Từ kết quả của 2 nghiên cứu quan trọng trên, hãy tạo ra khái niệm giá trị cốt lõi của bạn. Chỉ đơn giản là liệt kê tất cả các tính năng mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ có. Bên cạnh đó chèn vào những lợi thế quan trọng mà tính năng cung cấp. Và trong cột thứ ba, hãy viết những lợi ích lớn nhất.
Sau khi liệt kê, hãy xếp hạng chúng theo thứ tự quan trọng đối với khách hàng. Cách tốt nhất để làm điều này là hỏi khách hàng. Một cuộc khảo sát trực tuyến sẽ nhanh chóng cho bạn câu trả lời. Tiếp theo, hãy viết ra khái niệm giá trị giá trị cốt lõi trong 140 ký tự hoặc ít hơn. Đây là chìa khóa cho sự khác biệt chính của bạn và để khách hàng mục tiêu mua lợi thế duy nhất của bạn.
Bước 4. Xác định chiến lược tiếp thị– Một sản phẩm mới khi tung ra thị trường cần được xây dựng một chiến lược rõ ràng với mục tiêu đo lường được. Chìa khóa cho việc này là bạn thực hiện chiến lược tung sản phẩm theo từng cấp. Đầu tiên bạn khởi động giới thiệu sản phẩm mới tới một nhóm khách hàng nhỏ. Tiếp theo cung cấp cho số lượng khách hàng lớn hơn. Và thứ ba, bạn tập trung nguồn tài chính để khởi động chiến dịch ra mắt sản phẩm rầm rộ đến tất cả khách hàng thuộc thị trường của mình bằng cách kết hợp với các đối tác bên ngoài thúc đẩy bán hàng cho bạn đến danh sách khách hàng của họ.
Bước 5. Lan tỏa sản phẩm - Một khi bạn đã tối ưu hóa khả năng cung cấp và chọn lọc kênh bán hàng, bạn sẽ có trình tự cung cấp sản phẩm một cách tự động. Bạn sẽ biết đâu thực sự là giá trị của từng khách hàng.
Lúc này, bạn nên sử dụng các kênh truyền thông có sức lan tỏa lớn, tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng để nói với họ rằng, bạn đang cung cấp sản phẩm và dịch vụ mà họ đang mong chờ
Khi doanh thu bắt đầu giảm, đó là thời gian để giới thiệu phiên bản 2.0. Tiếp tục nghiên cứu, phân tích theo các bước trên sẽ cho phép bạn phát hiện ra các xu hướng và sẵn sàng với các phiên bản cập nhật và có chiều sâu để tạo ra một sản phẩm mới thúc đẩy sự quan tâm của khách khách hàng hiện tại.
No comments:
Post a Comment