Quảng cáo 365 - Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được đánh giá là một trong những ngành có khả năng phát triển cao nhất tại Việt Nam. Theo một báo cáo của Kantar Worldpanel, người Việt chi khoảng 25% khoản chi tiêu cho các mặt hàng tiêu dùng.
Theo nghiên cứu gần đây nhất của Kantar, thị trường FMCG tại Việt Nam đã tăng 8.3% ở thành thị và 11% ở nông thôn.![]() |
(Nguồn: kantarworldpanel.com – T4/2013) |
Cũng theo khảo sát này thì ở khu vực thành thị, những mặt hàng dùng để chăm sóc cá nhân có mức phát triển mạnh tăng 15% so với năm ngoái. Trong khi ở khu vực nông thôn, các loại thức uống và sữa đang dẫn dầu thị trường với mức tăng trưởng ở 25% và 24%.
![]() |
(Nguồn: kantarworldpanel.com – T4/2013) |
Và theo đánh giá của FTA thì kế hoạch chi tiêu của NTD thì nhóm hàng FMCG và thực phẩm tươi sống vẫn là khoản chi tiêu quan trọng trong mỗi gia đình. Trong đó, 2 yếu tố là nguồn gốc xuất xứ và nhãn hiệu có tác động mạnh nhất đến hành vi mua hàng của NTD. Và có xu hướng yêu thích sản phẩm có xuất xứ từ nước ngoài hơn là những sản phẩm trong nước.
![]() |
(Nguồn: fta.com.vn – T7/2011) |
Và theo FTA thì trong nhận thức của NTD, những nơi NTD an tâm về chất lượng của sản phẩm hơn cả là ở siêu thị và metro. Giữa những điểm bán như tiệm tạp hóa, cửa hàng showroom, đại lý chính hãng không có gì khác biệt giữa các khu vực được khảo sát. Và những sạp bán lề đường và các xe đẩy bán dạo được đánh giá là chất lượng kém nhất.
![]() |
(Nguồn: fta.com.vn – T7/2011) |
NTD cũng đánh giá một kênh phân phối có chất lượng sản phẩm tốt hay không phụ thuộc nhiều nhất vào mức độ nhận biết của mọi người đối với đối với kênh phân phối đó. Tiếp đến là việc có nhiều người mua ở đó không và cửa hàng đó có bảng hiệu hay không?
![]() |
(Nguồn: fta.com.vn – T7/2011) |
Tuy kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng mức độ tiêu dùng ở nhóm hàng FMCG vẫn không bị thay đổi nhiều vì đây là những mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống.
Theo Marketingvietnam.vn
No comments:
Post a Comment