Wednesday, September 25, 2013

Marketing nội dung: chúng ta nghĩ gì khi nói về nó?

Quảng cáo 365 - Chỉ quảng cáo là không đủ để tiếp cận người tiêu dùng hiện đại. Trong một thế giới trực tuyến được điều khiển bởi các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội, các thương hiệu đã nhận ra rằng cần  kết hợp các hình thức truyền thông tự có, trả tiền và miễn phí lại với nhau để tiếp cận với người tiêu dùng.



marketing nội dung
Marketing nội dung được chứng minh là công cụ hiệu quả cho các thương hiệu

Marketing nội dung  thuộc nhóm phương tiện truyền thông tự có và nó đã trở thành một mắt xích quan trọng trong việc tiếp cận người tiêu dùng, nó tiếp cận hành vi người tiêu dùng cả trong việc tìm kiếm lẫn hoạt động trong mạng xã hội. Marketing nội dung thường có những cách thức và hình thức khác nhau - nó có thể là một series các trang web thương hiệu, một cuộc hội thảo, một tờ giấy trắng, một tấm thiệp, một blog thông tin tư vấn về sản phẩm ...
Marketing nội dung được chứng minh là công cụ hiệu quả cho các thương hiệu khác nhau, từ hàng gia dụng cho đến hàng công nghệ hay các mặt hàng cao cấp. Các công ty sử dụng nó để kết nối khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu. 

Làm thế nào để làm một chương trình marketing nội dung thành công? 

Có rất nhiều cách để một chương trình marketing nội dung thành công, và một trong số đó là tần số. Bởi vì thời gian là tất cả. Trong một khoảng thời gian thích hợp và khả năng đưa ra nội dung dựa trên các chủ đề xu hướng ngay lúc đó, một thương hiệu có thể đạt được sự "thỏa mãn nhanh chóng”
Lợi ích lớn nhất nằm trong khả năng phát triển thị phần vượt qua đối thủ cạnh tranh. Phương tiện truyền thông xã hội trở thành mũi nhọn chỉ trong một thời gian rất ngắn, do đó, chiến lược lâu dài cho nội dung là một sự theo đuổi khôn ngoan. 
content marketing

Các trang tìm kiếm và mạng xã hội là cánh cửa cho những người mua hàng B2B với 115 tỉ lượt tìm kiếm toàn cầu mỗi tháng trên Google, và 36 tỷ lượt chia sẻ trên mạng xã hội hàng tháng tại Mỹ
Nội dung đặc biệt quan trọng để kết nối các khách hàng B2B vì 60% quyết định mua hàng B2B được thực hiện trước khi kết nối trực tiếp với bán hàng. Ngoài ra, 70% người mua B2B đọc hoặc nghiên cứu nội dung  trước khi mua hàng mà họ tìm.

Khách hàng thực sự muốn bao nhiêu nội dung và tần suất như thế nào với 1 thương hiệu? 

Ghi nhớ quy tắc đầu tiên của tiếp thị nội dung - giữ nó no.
Trung bình, người tiêu dùng có khoảng tập trung 8-2 cho quảng cáo của bạn. Vì vậy, bạn cần những nội dung hứa hẹn với người mua trên các phương tiện xã hội, nhưng chiến lược nội dung bạn gửi đi cũng rất quan trọng 

Vào đúng thời điểm. Tần suất như thế nào? 

Điều đó sẽ thay đổi tùy theo thương hiệu, nhưng một hướng dẫn tốt là tạo ra càng nhiều nội dung có liên quan càng tốt vì với blog các công ty B2B tạo ra trung bình hơn 67% khách hàng tiềm năng mỗi tháng so với các công ty mà không dùng (Nguồn: Truyền thông xã hội B2B năm 2012).
Ngoài ra công ty viết blog 15 lần mỗi tháng tạo ra giao dịch hơn năm lần so với những người không (Nguồn: Hubspot). Như vậy, gửi bài trong blog của công ty ít nhất bốn lần một tuần là thỏa thuận và sẽ giúp đảm bảo đủ nội dung để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội một vài lần một ngày.
Bạn muốn nội dung của bạn luôn được nhìn thấy trong thời gian dài, chứ không phải mờ dần đi.
Nhớ sau đó là các cơ hội tiếp thị nội dung tăng với gai trong tìm kiếm, chia sẻ và trò chuyện xã hội về một chủ đề xu hướng. Khi điều này xảy ra, các trang tìm kiếm và mạng xã hội có thể mang lượng lớn lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, và cam kết với thương hiệu của bạn.
Marketing nội dung có thể tạo những đột biến trong thời gian ngắn và bám vào tâm trí khách hàng. Chúng tôi tư vấn cho các marketer theo dõi các xu hướng thời gian và nỗ lực để cho chúng khả thi với nội dung hiện có phù hợp với chủ đề. 
Hải Ninh
(Lược dịch)

No comments:

Post a Comment