Quảng cáo 365 - Marketing online phát triển mạnh mẽ từ khoảng cuối năm 2008 đến nay. Sự phổ cập về internet giúp các doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc lựa chọn các kênh truyền thông cho chiến dịch marketing - quảng cáo của mình.
![]() |
Email marketing là một kênh truyền thông hiệu quả nếu sử dụng đúng và đủ |
Tuy nhiên, Email marketing vẫn đang được các doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn cả vì khả năng tiếp cận cùng lúc nhiều đối tượng khách hàng, có thể lưu giữ được. Nhưng để email marketing thực sự hiệu quả, nó cần được sử dụng đúng cách, đúng đối tượng với tần xuất vừa đủ.
Bài viết này không chỉ ra cho bạn làm thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu khi sử dụng marketing, nhưng nó đưa ra những kinh nghiệm trong việc sử dụng marketing mà có thể sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng viết email marketing hay đơn giản chỉ là tăng thêm niềm tin của bạn vào email marketing
Kinh Nghiệm đầu tiên: Email Marketing là một cách tốt để tạo dựng các mối quan hệ.
Email Marketing có còn phù hợp trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay? Câu trả lời là có và nguyên nhân là:
Email Marketing cho khách hàng sự riêng tư, không bị ảnh hưởng về tác động bên ngoài về việc có tiếp nhận hay không tiếp nhận thông tin mà bạn mang đến. Khách hàng chỉ mở những email mà họ thích, vậy công việc của bạn là làm thế nào để họ thích? Khi khách hàng đã mở email, bạn đã có được sự quan tâm quý giá của họ trong giây phút. Trong thời đại internet hiện nay, khoảng khắc ấy trở nên vô giá. Như vậy, hãy cố gắng giành lấy sự quan tâm của khách hàng một cách vừa đủ, nếu không email của bạn sẽ bị đưa và sọt rác
Nói về hiệu quả đầu tư, email marketing là khá lớn. Đó là lý do mà Email cho phép bạn tạo ra các danh sách khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành chất lượng một cách hiệu quả với chi phí thấp.
Tin tức qua Email Marketing là những thông tin chất lượng mà bạn có thể lưu giữ lại trên trang web. Cả hai hệ thống B2B và B2C có thể nâng thương hiệu và lòng tin của họ bằng cách xuất bản và lưu trữ những kinh nghiệm của họ thông qua Email và mời người khác đọc. Những người kinh doanh thích các cuộc thảo luận. Vậy hãy hỏi họ cho phép nhập địa chỉ Email của họ vào danh sách email của mình để tiếp tục thảo luận và xây dựng mối quan hệ.
Kinh Nghiệm thứ 2: Kết hợp Email Marketing với Social Marketing.
Theo báo cáo của Nielsen, những người thích sử dụng Facebook và Twitter dùng email nhiều hơn những người sử dụng khác. Điều đó có nghĩa là khách hàng của họ có nhiều sự lựa chọn- sử dụng email và vào các mạng xã hội. Nhưng không phải việc Tweet 10 lần một ngày và đưa lên những thông điệp ngầu nhiên trên trang Facebook, vốn chỉ là một phần của phong trào mạng truyền thông xã hội.
Nên nhớ: Nội dung là quan trọng nhất trong việc đưa thông tin thường xuyên. Email Marketing tin tức là trung tâm của truyền thông trực tuyến, đưa ra những lời khuyên thực tế và nhận thức có ý nghĩa để tạo ra tiếng vang tới khách hàng. Social Marketing được sử dụng để xác định xu hướng của khách hàng, ý tưởng các chuyên mục thông tin trong tương lai, đáp lại sự quan tâm của khách hàng, và tìm ra những khách hàng mới.
Kinh Nghiệm thứ 3: Giao tiếp hai chiều là chìa khóa để sống sót
Truyền thông tốt thì hơn cả việc chỉ bàn về sản phẩm và dịch vụ. Lắng nghe ý kiến từ khách hàng và mời họ trao đổi với bạn. Đó là tất cả những việc cần làm để giữ quan hệ với khách hàng. Các doanh nghiệp thông minh thường xuyên khảo sát hoặc thăm dò ý kiến từ người đọc thông qua Email Marketing, và sử dụng phản hồi đó để điều chỉnh lại công việc kinh doanh của họ.
Chỉ những nhà doanh nghiệp biết lắng nghe khách hàng và thay đổi phù hợp mới có thể sống sót.
Kinh Nghiệm thứ 4: Giao tiếp với khách hàng nhanh hơn …và hiệu quả
Các doanh nghiêp đã học được cách giao tiếp trong cuộc mỗi cuộc trao đổi khi họ viết những email marketing – tin tức. Điều ấy giúp khách hàng cảm nhận mình được coi trọng chứ không phải chỉ là một “tài khoản”.
Một số doanh nghiệp thậm chí mời khách hàng, nhân viên, cộng tác kinh doanh, và thành viên cộng đồng để chia sẻ những câu chuyện cá nhân liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của họ. Cách tốt nhất là đưa vào một vấn đề trong các email tin tức. Điều này đôi khi sẽ tạo ra một động lực cá nhân vào những chủ đề được trao đổi
No comments:
Post a Comment